Xông hơi chữa cảm cúm cho bà bầu có tốt không?

Thứ Sáu, 17/08/2018 12:00 AM (GMT+7)

Khi mang thai hệ miễn dịch của bà bầu suy giảm nghiêm trọng, đây là cơ hội có nhiều loại vi khuẩn, virus xâm nhập và gây bệnh. Cảm cúm trong thời kỳ mang thai là một trong những bệnh lý thường gặp. Song chữa cảm cúm cho bà bầu bằng cách xông hơi có tốt không vẫn là thắc mắc của nhiều người?

Xông hơi chữa cảm cúm cho bà bầu có tốt không?

Cảm cúm là một bệnh thường xuyên mắc phải đối với bất kỳ đối tượng nào đặc biệt là những người có sức đề kháng yếu khi không khí bị nhiễm khuẩn hay sự thay đổi thời tiết…đều dễ dàng nhiễm bệnh. Một trong những biện pháp khắc phục hiệu quả chứng bệnh này đó là chữa cảm cúm bằng xông hơi lá.

Đây là phương pháp truyền thống giúp chăm sóc sức khỏe đơn giản, không tốn kém. Tuy nhiên, bà bầu có sử dụng phương pháp này để chữa cảm cúm được không vẫn là thắc mắc của nhiều người.

Theo các chuyên gia, việc xông hơi giải cảm khi mang thai được nhiều bà bầu lựa chọn, song đây không phải là phương pháp an toàn dành cho bà bầu. Vì khi bà bầu ngồi xông trong chăn kín với nồi nước xông nóng sẽ làm gia tăng nhiệt độ cơ thể. Khi nhiệt độ cơ thể tăng cao sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng cho thai nhi.

Khi cơ thể nóng lên sẽ dẫn tới hiện tượng toát mồ hôi, làm phá hủy các tế bào trong thai nhi, ngăn cản oxyx tới thai nhi. Đặc biệt, xông hơi khi mang thai còn dễ gây ra dị tật thi hoặc sảy thai.

Cụ thể, khi nhiệt độ cơ thể tăng lên quá 38 độ C sẽ làm tăng nguy cơ khuyết tật ống thần kinh của thai nhi trong 3 tháng đầu mang thai. Từ đó dẫn đến hiện tượng mất nước về sau trong thai kỳ. Bên cạnh đó, xông hơi khi mang bầu còn khiến bà bầu bị tụt huyết áp, chóng mặt, suy giảm số lượng máu dẫn đến thai nhi.

Một số cách chữa cảm cúm an toàn cho bà bầu

Thay vì xông hơi, bà bầu có thể sử dụng một số cách chữa cảm cúm an toàn từ các nguyên liệu thiên nhiên sau:

Chữa cảm cúm bằng tỏi

Theo đông y, tỏi có tính ấm, lành tính nên toàn toàn trong việc điều trị ho, cảm cúm, nhức đầu… cho bà bầu.

Để chữa cúm cho bà bầu bằng tỏi thì bà bầu cần giã nát tỏi và ngửi nhiều lần. Đây là cách xông mũi họng đơn giản, lành tính và hiệu quả. Bên cạnh đó, tỏi còn chứa nhiều vitamin, khoáng chất giúp tăng cường hệ miễn dịch cho bà bầu. Nếu không quen ăn tỏi sống, bạn có thể ăn giấm tỏi để phòng chống cúm.

Chữa cảm cúm cho bà bầu bằng kinh giới và tía tô

Đây là hai loại rau được dùng làm gia vị cho các món ăn hàng ngày. Song theo đông y, kinh giới, tía tô còn có tác dụng trị đau nặng đầu, sưng họng, buồn nôn do lạnh, chữa cảm mạo phong hàn rất hiệu quả.

Bài thuốc chữa cảm cúm cho bà bầu: Lá tía tô (tươi) 15g, hành tươi (củ, rễ, dọc) 3 củ. Cả hai rửa sạch, thái nhỏ, cho vào bát cháo nóng để bệnh nhân ăn, ăn xong thì đắp chăn kín cho ra mồ hôi.

Chữa cúm cho bà bầu bằng vỏ bưởi

Vỏ ngoài của bưởi chứa tinh dầu có vị cay, đắng, ngọt, tính ấm, có tác dụng trị ho, giải cảm rất tốt. Lá bưởi có thể kết hợp cùng các loại lá xông trị cảm, đau đầu.

Cách dùng: Lấy một nắm lá bưởi tươi rửa sạch, kết hợp cùng một số loại lá có tinh dầu thơm như lá chanh, lá sả, hương nhu. Cho tất cả các loại lá đó vào nồi, cho nước vào nấu sủi. Sau đó, dùng nước để xông.

System

Cùng chuyên mục

Ăn đậu phụ có làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Đậu phụ là một nguồn thực phẩm phong phú về dinh dưỡng, chứa nhiều protein, canxi, sắt… Vậy ăn đậu phụ...

Quan niệm sai lầm về đặt vòng tránh thai

Nếu đang tìm kiếm một biện pháp bảo vệ an toàn, thuận tiện và lâu dài để tránh mang thai, thì vòng tránh thai có...

Nam giới có thể dùng thuốc tránh thai dành cho nữ giới không?

Thuốc tránh thai của nữ thường chứa các hormone estrogen và progestin, có tác dụng ngăn chặn sự rụng trứng và...

Kết hợp thuốc tránh thai hằng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp để tăng hiệu quả tránh thai?

Nhiều người đang sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày, nhưng sau khi phát sinh quan hệ tình dục, để yên tâm hơn lại...