Xử trí khi mang thai quá ngày sinh mà mẹ bầu chưa biết chuyển dạ

Thứ Bảy, 18/08/2018 12:00 AM (GMT+7)

Khi những ngày dự kiến sinh nở của mẹ bầu đến mà quá ngày, mà chưa thấy có dấu hiệu gì làm các và mẹ và gia đinh lo lắng, do vậy có nhiều bà mẹ vẫn cố tình ở nhà không chịu đến bệnh viện sẽ gây ra thai chết không đáng có khi không được các bác sỹ tư vấn và điều trị, để xử trí khi mang thai quá ngày sinh mà mẹ bầu chưa biết chuyển dạ chúng ta nên làm gì

Thai quá ngày dự kiến sinh là như thế nào 

Thai quá ngày dự kiến sinh, già tháng,…Đây chính là thai nhi đến ngày chào đời để gặp bố mẹ và gia đình nhưng vẫn nằm trong bụng mẹ chưa có 1 dấu hiệu gì của chuyện dạ hay sắp sinh.

Nhưng nếu thai già tháng qúa ngày sinh 9 tháng 10 ngày hay 41 tuần đây là tình trạng báo động sự sống của thai nhi nằm trong tử cung đang có sự suy giảm nên khi được đến bệnh viện được chỉ định mổ lấy thai ngay 

Xử trí khi mang thai quá ngày sinh mà mẹ bầu chưa biết chuyển dạ 

Đánh giá sức khỏe của thai nhi khi quá ngày dự kiến sinh

Khi có báo động của dự kiến ngày sinh đã quá ngày các mẹ cần lưu ý đến bệnh viện ngay để được theo dõi và tư vấn, có rất nhiều bà mẹ chưa đến 42 tuần được theo dõi sát trước khi sinh nở.

Ở bệnh viện được các bác sỹ đánh giá tình trạng nước ối và bánh rau nếu tình trạng nước ối không được trong quá ít, độ xơ bánh rau chiếm tỷ lệ cao mà không đảm bảo dinh dưỡng chuyển hóa năng lượng từ mẹ sang con thì sẽ được xử trí mổ lấy thai ngay.

Tim thai của bé được các bác sỹ theo dõi đo nhịp tim liên tục nếu có biểu hiện nhịp tim đập không đều yếu dần đi cũng sẽ được bác sỹ tiến hành phẫu thuật mổ lấy thai để bảo vệ an toàn cho mẹ và con.

Các mẹ lưu ý khi thai gần đến ngày sinh nở khoảng từ 40 tuần trở đi mẹ nên kiểm tra thai thường xuyên hơn và có dấu hiệu lạ cần báo ngay cho bác sỹ tốt nhất 3 – 5 ngày 1 lần. 

Đối với thai quá ngày mà cổ tử cung thuận lợi

Các bác sỹ cần được quan tâm chú ý đến tuổi thai, tình trạng cổ tử cung và mong muốn của mẹ bầu cần phân tích kỹ cho người mẹ các tác nhân lợi ích khi lựa chọn phương pháp chờ khi xuất hiện chuyển dạ tự nhiên, khởi phát chuyển dạ  khi đã quá ngày tuổi của thai nhi.

Nếu cổ tử cung thuận lợi sẽ giúp mẹ bầu sinh nở tốt hơn nhưng được các bác sỹ khuyến khích mổ lấy thai thấp sẽ tốt nhất và an toàn cho mẹ và con hơn.

Thai phụ quá ngày với cổ tử cung không thuận lợi  

Đẻ chủ động nhờ và chờ đẻ chuyển dạ tự nhiên biến chứng thấp nhưng khi cổ tử cung không thuận lợi mà thai đã quá 42 tuần thì nên thực hiện khởi phát chuyển dạ khi có kết quả tốt ở tuần 41. Do vậy hiện nay đa số mọi người chọn phương pháp mổ lấy thai khi bị già tháng mà không có dấu hiệu chuyển dạ

 

System

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...