Xuất huyết dạ dày khi mang thai chữa như thế nào ?

Thứ Tư, 10/10/2018 10:26 AM (GMT+7)

Xuất huyết dạ dày khi mang thai gây ảnh hưởng không nhỏ tới thai kỳ, nhất là việc sử dụng thuốc điều trị phải làm sao để không làm ảnh hưởng tới thai nhi rất quan trọng . Để chữa trị bệnh hiệu quả cần tuân thử thực hiện theo hướng dẫn của bác sĩ.Vậy chữa trị bệnh như thế nào?

Xuất huyết dạ dày khi mang thai cần phải lưu ý những gì?

Thuốc kháng sinh chữa xuất huyết dạ dày chống chỉ định cho bà bầu dù thai nhi ở bất cứ tuần tuổi nào. Phương pháp chữa bệnh an toàn và hiệu quả hơn cả là tự chữa bệnh ở nhà với những bài thuốc tự nhiên và những  mẹo nhỏ cần biết. Để chữa xuất huyết dày dày bà bầu cần nhớ:

– Nói không với món ăn có nhiều vị chua, cay.

– Cách chế biến món ăn cũng rất quan trọng trong việc điều trị xuất huyết dạ dày. Bà bầu nên chọn cách hầm, luộc hoặc hấp và tránh xa các món chiên dầu, xào mỡ.

– Xuất huyết dạ dày khi mang thai cũng cần nhớ tránh bị kích động tâm lí, nếu lo lắng quá nhiều hoặc thường xuyên có tâm trạng buồn bã sẽ khiến dạ dày có phản ứng tiết dịch vị nhiều hơn gây loét dạ dày nặng hơn.

– Những bữa ăn nhỏ sẽ thích hợp cho phụ nữ mang thai bị bệnh xuất huyết dạ dày hơn là cách ăn 3 bữa chính. Lượng thức ăn nhỏ ngắt quãng như vậy sẽ giúp dạ dày có thời gian để tiêu hóa cũng như tránh làm gây áp lực lên vết thương bị chảy máu.

– Không riêng gì xuất huyết bao tử mà tất cả các chứng bệnh về đường tiêu hóa đều cần kiêng kị những dung dịch có cồn như rượu bia, cũng cần tuyệt đối tránh xa thuốc lá và cà phê. Chúng đều là tác nhân xấu kích lên thành dạ dày cụ thể là làm giảm lượng máu cung cấp cho dạ dày, gây nên những đợt co thắt dữ dội.

– Trong thời kì mang thai phần dạ dày sẽ bị đẩy lên trên một chút khiến bệnh nhân đau dạ dày hay xuất huyết dạ dày càng dễ bị nặng hơn. Tốt nhất sau khi dùng bữa xong, bà bầu nên ngồi thư giãn, nghỉ ngơi ít nhất 30 phút để dạ dày tập trung làm việc.

Bài thuốc chữa xuất huyết dạ dày khi mang thai

– Dùng cây lô hội để chữa bệnh: lô hội rất quen thuộc với phụ nữ mang thai, các chị thường dùng chúng để phòng và chữa rạn da sau sinh những nếu đang bị xuất huyết dạ dày có thể dùng chúng để khắc phục. Lô hội vài lá dùng lưỡi dao ngược để gọt bỏ phần vỏ sẽ dễ hơn. Phần thịt lô hội cắt thành nhiều miếng  nhỏ và đem nấu.

Uống nước lô hội sẽ giúp bà bầu dưỡng ẩm da đồng thời làm dịu cơn đau của bệnh xuất huyết dạ dày, chống tình trạng tiết quá nhiều axit khiến dạ dày bị loét. Đây là một cách chữa xuất huyết dạ dày dân gian mang lại hiệu quả cao.

– Uống nước ép từ khoai tây: vì dùng nước khoai tây sông không qua chế biến biến nên bà bầu cần chú ý chọn hàng không có hóa chất bảo vệ thực vật, củ còn tươi và tuyệt đối không bị mọc mầm. Đem củ về rửa thật sạch bên ngoài, không gọt vỏ cho vào máy ép kiệt lấy nước uống.

Ngủ dậy uống ngay 1 hoặc 2 thìa nước ép tử củ khoai tây sẽ giúp trị chứng xuất huyết do viêm loét dạ dày đồng thời cũng giúp chữa táo bón khi mang thai hiệu quả.

– Gừng tươi xắt nhỏ 25g, lá hẹ tươi 250g và bột sữa bò 2 thìa (nếu có sữa bò tươi nguyên chất thì dùng 250ml). Gừng và hẹ giã nhuyễn chắt nước hoặc đem ép lấy nước hòa vào sữa rồi đun sôi tất cả. Dùng hỗn hợp  đun này khi còn nóng.

Bài thuốc với vị thơm nhẹ này sẽ giúp trị những triệu chứng của xuất huyết dạ dày như nôn ra máu, đau bụng. Bệnh nhân bị viêm đau dạ dày cũng có thể dùng thuốc này để chữa trị.

Hạnh Lê

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...