789

Thông cáo báo chí cuộc thi Yêu an toàn - Vạn điều hay

Thứ Ba, 05/12/2017 12:00 AM (GMT+7)

Cuộc thi vẽ tranh “Yêu an toàn - Vạn điều hay” trên mạng năm 2017 do Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình và Tổ chức DKT International Inc tại Việt Nam  tổ chức và tài trợ.  

Để lựa chọn chủ đề và thông điệp Cuộc thi, Tổng cục DS-KHHGĐ tổ chức 02 cuộc thi minicontest để tham khảo ý kiến người dân trên mạng. Trên cơ sở đó, Tổng cục DS-KHHGĐ quyết định lựa chọn chủ đề của Cuộc thi “Yêu an toàn - Vạn điều hay” và thông điệp “Sử dụng biện pháp tránh thai hiện đại phù hợp là sự lựa chọn thông minh cho Bạn, cho Tôi” có ý nghĩa và phù hợp với chủ đề ngày Quốc tế thanh thiếu niên (12/8).

Sau khi kế hoạch tổ chức Cuộc thi được ban hành, Tổng cục trưởng Tổng cục DS-KHHGĐ đã ban hành Quyết định số 111/QĐ-TCDS ngày 05/7/2017 thành lập Ban Tổ chức và Quyết định số 113/QĐ-TCDS ngày 05/7/2017 thành lập Ban GIám khảo và Tổ Thư ký giúp Cuộc thi vẽ tranh “Yêu an toàn - Vạn điều hay” trên mạng năm 2017. Ban Tổ chức Cuộc thi đã ban hành Thể lệ; xây dựng, thẩm định Bộ câu hỏi tổ chức Minigame trên mạng.

Để kịp thời hướng dẫn, phát động hưởng ứng Cuộc thi, ngày 07/8/2017 Ban Tổ chức Cuộc thi đã tiến hành họp báo phát động Cuộc thi với trên 30 cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và Hà Nội. Ban Tổ chức Cuộc thi đã ban hành các Công văn số 372/TCDS-TTTV ngày 05/7/2017 và Công văn số 382/TCDS-TTTV ngày 07/7/2017 gửi 14 Bộ, Ban ngành, Đoàn thể Trung ương  và Chi cục DS-KHHGĐ 63 tỉnh, thành phố. Theo đó, các Bộ, Ban ngành, Đoàn thể Trung ương và Chi cục DS-KHHGĐ các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương giới thiệu, động viên, khích lệ toàn thể nhân dân trên địa bàn tích cực tham gia Cuộc thi. Đồng thời đăng tải đường link toàn bộ tài liệu Cuộc thi trên Trang thông tin điện tử của địa phương và các Bộ, Ban ngành, Đoàn thể.

Sau hơn 90 ngày kể từ ngày 12/8 đến ngày 15/11/2017, cuộc thi cơ bản đã đạt được mục tiêu, yêu cầu đề ra, tạo hiệu ứng xã hội tích cực, cung cấp thông tin, kiến thức về dịch vụ kế hoạch hóa gia đình và các biện pháp tránh thai hiện đại nhằm huy động toàn xã hội. Đặc biệt là các bạn trẻ trong nhóm đối tượng vị thành niên/thanh niên nhận thức đúng tầm quan trọng và lợi ích của việc tránh thai.

Cuộc thi đã đạt được một số kết quả ấn tượng.

Tiếp nhận và đăng tải 9.631 bài dự thi đến từ 57/63 tỉnh, thành phố cả nước.
Thu hút 32 triệu lượt người tiếp cận với các nội dung của Cuộc thi; trên 36.000 lượt chia sẻ và trên 613.000 lượt bình chọn cho các bài dự thi.

           Để đạt được kết quả đó là do cuộc thi đã được triển khai thực hiện nghiêm túc và phối hợp chặt chẽ từ Trung ương đến địa phương trong việc ban hành Kế hoạch đến Quyết định thành lập Ban Tổ chức; Quyết định thành lập Ban Giám khảo và Tổ Thư ký giúp việc là những người uy tín, có kinh nghiệm trong các lĩnh vực quản lý, mỹ học, họa sỹ; đã xây dựng Thể lệ, Quyết định công nhận và trao giải thưởng… Đặc biệt, Cuộc thi đã phát huy lợi thế truyền thông hiện đại nhằm tương tác, tạo sự lan tỏa tích cực trong cộng đồng mạng để tuyên truyền và sử dụng các biện pháp tránh thai hiện đại góp phần giảm tình trạng nạo phá thai, mang thai ngoài ý muốn và nâng cao chất lượng dân số.

           Kết quả Cuộc thi cho thấy vai trò, tầm quan trọng của việc ứng dụng công nghệ thông tin; khẳng định tính đúng đắn về hướng đi mới trong hoạt động truyền thông, giáo dục và tư vấn về dân số, góp phần thực hiện thành công Đề án tăng cường tư vấn và cung ứng dịch vụ Dân số - Kế hoạch hoá gia đình cho vị thành niên/thanh niên.

TỔNG CỤC DS-KHHGĐ, BỘ Y TẾ

Trung tâm tư vấn và cung ứng dịch vụ

System

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...