"Yêu" càng lâu càng tốt?

Chủ Nhật, 14/04/2019 07:55 AM (GMT+7)

Nam giới cho rằng, việc "yêu" lâu không chỉ mang lại cảm xúc viên mãn mà còn chứng tỏ bản lĩnh đàn ông, nhưng thực sự có phải là thế?

Thông tin trên Phụ nữ Việt Nam, theo ThS Hà Ngọc Mạnh, Trung tâm Nam học và Hiếm muộn Việt Bỉ, thời gian “yêu" không nhất thiết phải theo một tiêu chuẩn nhất định nào mà tùy theo nhu cầu, sở thích của từng người.

Theo một nghiên cứu của các nhà khoa học, thời gian bình thường cho "chuyện ấy" khoảng hơn 30 phút. Trong đó, thời gian dành cho “màn dạo đầu” như chuyện trò, ôm ấp, vuốt ve, kích thích vùng nhạy cảm từ 5 đến gần 20 phút. 

Màn dạo đầu không nên ít hơn 5 phút, vì chưa tạo hứng khởi cho cả 2 người. Tuy nhiên, nó cũng không nên quá lâu vì dễ qua mất cao trào. Thời gian ái ân trung bình nên từ 7 đến hơn 10 phút.

chuyenyeu

Thế nhưng, tùy theo thể trạng và sức khỏe mỗi người mà thời gian “yêu” có thể ngắn hay dài hơn. Theo các nhà khoa học, “yêu” quá lâu dễ có hại cho sức khỏe của cả 2 người. Bởi một số lý do:

Ân ái lâu đồng nghĩa với việc, tần số cọ sát nhiều, khiến cho “cậu nhỏ” và “cô bé” dễ bị tổn thương. Theo đó, phụ nữ dễ bị tổn thương “vùng kín”, dẫn đến viêm nhiễm sau khi quan hệ. Còn nam giới thì có thể bị viêm niệu đạo và tiền liệt tuyến.

Ngoài ra, khi yêu, tim đập nhanh, cơ tim co bóp mạnh, áp huyết tăng cao, hô hấp sâu và nhanh... mất nhiều năng lượng. Nếu “cuộc chiến” diễn ra dài, cơ thể sẽ mất nhiều sức.

Nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy, từ 7 đến 15 phút là thời gian lý tưởng cho bất kỳ một “cuộc yêu” nào. Với thời gian đó, cả 2 đều “lên đỉnh” và đạt được cực khoái. Nếu vừa “xung trận” mà 1 phút đã xuất tinh thì mắc chứng xuất tinh sớm. Nếu "xung trận" chỉ được dưới 3 phút thì khó có thể thỏa mãn nhu cầu của bạn tình. Còn từ 3 đến 7 phút là mức "yêu" trung bình của nhiều người. Trong thời gian này, phụ nữ đã có thể “lên đỉnh” được 2-3 lần.

Trong khi đó, thời gian yêu ngắn chưa hẳn là đã không tốt. Với nhiều người, cuộc "yêu" của họ dù ngắn nhưng lại khá trọn vẹn. Dù không đầy đủ các công đoạn kiểu "nhất lúa, nhì phân, tam cần, tứ giống” nhưng họ quan trọng kết quả là "lúa đầy bồ".

Tuy nhiên, để cuộc ái ân trọn vẹn, sau khi xuất tinh, nên ôm ấp, âu yếm bạn tình khoảng 5-10 phút. đừng vội vã đi tắm hay ngủ ngay, vì dễ khiến bạn tình cảm thấy lạc lõng. Hãy tận hưởng dư âm của cực khoái.

Lan Anh

Cùng chuyên mục

Ăn đậu phụ có làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Đậu phụ là một nguồn thực phẩm phong phú về dinh dưỡng, chứa nhiều protein, canxi, sắt… Vậy ăn đậu phụ...

Quan niệm sai lầm về đặt vòng tránh thai

Nếu đang tìm kiếm một biện pháp bảo vệ an toàn, thuận tiện và lâu dài để tránh mang thai, thì vòng tránh thai có...

Nam giới có thể dùng thuốc tránh thai dành cho nữ giới không?

Thuốc tránh thai của nữ thường chứa các hormone estrogen và progestin, có tác dụng ngăn chặn sự rụng trứng và...

Kết hợp thuốc tránh thai hằng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp để tăng hiệu quả tránh thai?

Nhiều người đang sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày, nhưng sau khi phát sinh quan hệ tình dục, để yên tâm hơn lại...