789

Yếu sinh lý ở nữ giới và những điều bạn chưa biết

Thứ Bảy, 27/10/2018 10:52 AM (GMT+7)

Yếu sinh lý sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng sinh sản. Đây là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến hạnh phúc gia đình. Dưới đây là những thông tin hữu ích về bệnh yếu sinh lí ở nữ giới mà bạn nên tham khảo.

Yếu sinh lý ở nữ giới là gì?

Có thể bạn chưa biết nhưng theo kết quả của một cuộc khảo sát gần đây nhất thì bệnh yếu sinh lý ở nữ giới chiếm tỷ lệ cao hơn nam giới. Các chị em hãy mạnh dạn chia sẽ để đưa ra các phương pháp điều trị có thể phục hồi nhanh chóng, dễ dàng hơn giúp giữ lửa, giữ hạnh phúc của mình.

Tình trạng yếu sinh lý chớm đến khi bạn cảm thấy sự lạnh nhạt, không còn hứng thú trong việc chăn gối với bạn đời của mình. Ngay lúc này bạn phải tìm sự tư vấn để khắc phục.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng yếu sinh lý ở nữ giới

Nguyên nhân dẫn đến yếu sinh lý ở nữ giới là do trong cơ thể của người phụ nữ không có progesterone, thiếu estrogen.

Hiện tượng này đến đột ngột nên cơ thể chúng ta chưa kịp cân bằng nên sẽ gây ra nhiều bệnh lý. Điều này ảnh hưởng không ít đến tinh thần, tâm lý, sức khỏe, nhan sắc, và giao hợp.

Bên cạnh đó, các vấn đề như áp lực công việc, sốc về tâm lý, ô nhiễm môi trường, thực phẩm có hóa chất…cũng khiến cho phái nữ dẫn đến tính trạng yếu sinh lý. Điều đáng nói ở đây, là tình trạng này ngày càng phổ biến ở lớp trẻ. Cùng tìm hiểu các triệu chứng của bệnh này nhé.

Triệu chứng yếu sinh lý ở nữ giới

Thông thường lúc quan hệ bị đau nhức thì có 2 nguyên nhân gây nên đó là: do bạn đang mắc các bệnh phụ khoa, hoặc bạn tình của bạn đã quá mạnh mẽ trong chuyện ấy. Nhưng nếu bạn bị đau mà không phải do 2 nguyên nhân trên thì chứng tỏ sinh lý của bạn đã bị yếu.

Nội tiết của bạn bị suy giảm nên không tiết ra, hoặc tiết ra không đủ chất bôi trơn nên dẫn đến sự đau rát cho âm đạo khi quan hệ. Nhiều người phải dùng đến gel bôi trơn để hỗ trợ. Vấn đề này để lâu sẽ ảnh hưởng đến sự hứng phấn của cả bạn và bạn đời, và có thể bạn sẽ sợ khi gần gũi.

Ngoài ra, còn có một số triệu chứng khác mà bạn nên lưu tâm đó là : hay cáu gắt, đổ mồ hôi đêm, bị trầm cảm, lo âu, tính nết thay đổi, da nhăn, tóc dễ rụng, rồi loạn giấc ngủ, đau xương khớp, béo bụng, tăng cân….

Hệ quả và cách phòng tránh

Yếu sinh lý sẽ làm cho các chị em không đạt đến cực khoái khi quan hệ tình dục. Hậu quả điển hình nhất chính là vô sinh. Dù bạn có quan hệ đều đặn, nhưng sự rối loạn của chu kỳ kinh nguyệt, chu kỳ rụng trừng sẽ làm cho bạn mãi mà không có em bé.

Không những thế tình cảm vợ chồng bị nguội lạnh thì rất dễ bị rạn nứt. Đây là sự sụp đổ cả và tâm tưởng lẫn tinh thần rất khó chống đỡ. Bởi vậy nếu chẳng may bị mắc hãy đi khám ngay lập tức để còn kịp thời chữa trị trước khi bệnh biến chứng nguy hiểm hơn.

Ngoài ra trong mỗi bữa ăn nên bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho căn bệnh này đặc biệt những loại làm tăng hàm lượng hormone nội tiết tố như: hàu, giá đỗ…

Thường xuyên tập luyện thể thao để tăng cường sức khỏe với các môn nhẹ nhàng như: chạy bộ, đạp xe, bơi lội, yoga…

Yếu sinh lý ở nữ giới không còn là vấn đề của riêng mình bản thân người nữ mà chị em cần có trách nhiệm với bệnh tật của mình vì còn cả tương lai đang đón đợi ở phía trước.

Hạnh Lê

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...