Vì sao bé lại bị ra máu vùng kín, các mẹ nên làm gì

Phụ nữ   •   Thứ năm, 11/01/2024, 09:16 AM

Nuôi trẻ chưa bao giờ là điều dễ dàng với các bậc phụ huynh. Những dấu hiệu bất thường của trẻ khiến cho phụ huynh vô cùng lo lắng và bất an. Trong số đó là hiện tượng ra máu nơi vùng kín, đây có phải là dấu hiệu bình thường hay bé đã bị tổn thương gì đó, chúng ta cùng tìm hiểu nhé!

 

 

Vì sao bé lại bị ra máu vùng kín

Theo các bác sĩ chuyên khoa nhiều năm trong nghề, nhất là những bác sĩ chuyên khoa Nhi của bệnh viện Bạch Mai nhận xét. Sau khi ra đời có một số bé tự nhiên xảy ra hiện tượng chảy máu ở âm đạo, khiến cho cha mẹ vô cùng lo lắng và bất an.

Nguyên nhân chính là do trong quá trình mang thai, người mẹ đã mang đến cho thai nhi nội tiết tố của mình. Nội tiết tố này đã có sự tác động vào niêm mạc tử cung của bé, làm niêm mạc dày lên trông thấy và khi bé được sinh ra, nó sẽ bong ra. Điều này khiến tử cung bé bài tiết ra một ít máu và chảy ra bên ngoài âm hộ.

Bác sĩ chuyên khoa cũng cho biết thêm rằng, nếu bé ra máu như vậy mà vẫn ăn ngủ hoạt động bình thường, không sốt hay quấy khóc... thì cha mẹ không cần phải quá lo lắng. Cha mẹ hãy vệ sinh sạch sẽ cho bé bằng nước đã đun sôi để nguội còn khoảng 350 độ C và thấm khô bằng khăn gạc sạch để tránh âm hộ bé bị viêm nhiễm.

Hiện tượng chảy máu này hầu như chỉ xuất hiện một lần, hay có thể vài ngày rồi sẽ mất hẳn. Tuy nhiên, cha mẹ vẫn cần phải quan tâm và theo dõi, nếu thấy bé có những dấu hiệu bất thường như chảy máu kéo dài, sốt… thì phải đưa bé đi khám chuyên khoa ngay lập tức. Đừng để lâu tránh hậu quả không hay.

Các mẹ nên làm gì khi bé ra máu vùng kín

 

 

  • Một số lưu ý cần biết khi vệ sinh vùng kín cho trẻ gái sơ sinh khi bé có hiện tượng ra máu nơi vùng kín.
  • Đặt bé lên tấm nylon mềm, dùng gạc tẩm ướt và hơi ẩm lau vùng xương mu và vùng bụng ở dưới rốn.
  • Lấy một miếng gạc ướt khác lau nhẹ nhàng cho bộ phận sinh dục ngoài theo hướng từ trên xuống dưới, và từ trong ra ngoài. Bạn nhớ chỉ nên lau nhẹ nhàng bên ngoài môi lớn, tránh tuyệt đối đụng chạm bên trong.
  • Sau đó, mẹ sẽ lấy miếng gạc ướt khác lau sạch vào hai bên bẹn, lau hậu môn và lau cả xung quanh.
  • Chú ý lau từ trước ra sau, không nên lau theo chiều ngược lại để tránh dây bẩn từ hậu môn vào bộ phận sinh dục của bé.
  • Không nên dùng khăn ướt nhưng có mùi thơm. Tốt nhất là dùng khăn xô mềm hay gạc vuông nhúng vào nước ấm và lau vùng kín sạch sẽ cho bé.
  • Cuối cùng là lau sạch mông và mặt trong đùi. Lấy khăn xô sạch, khô, mềm lau toàn bộ vùng được quấn tã. Mặc đồ khô thoáng và rộng rãi cho bé.

Vì bé đang còn quá nhỏ, nhất là bé sơ sinh nên mọi dấu hiệu bất thường của bé mẹ cần để ý và quan tâm chăm sóc đặc biệt. Tốt nhất ngay khi thấy có dấu hiệu lạ mẹ nên đi hỏi ý kiến của bác sĩ để có được phương pháp giải quyết tốt nhất.

icon

Tổng hợp

Cùng chủ đề
Kem dưỡng ẩm: Bí quyết dưỡng da căng mọng

Kem dưỡng ẩm: Bí quyết dưỡng da căng mọng

Phụ nữ   •   25.04.2024
Khám phá bí quyết dưỡng da căng mọng với kem dưỡng ẩm. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách lựa chọn loại kem dưỡng ẩm phù hợp với từng loại da, cách sử dụng hiệu quả và những thành phần quan trọng cần tìm kiếm.
Nuôi dạy con hiệu quả: Giải đáp mọi thắc mắc

Nuôi dạy con hiệu quả: Giải đáp mọi thắc mắc

Phụ nữ   •   24.04.2024
Hướng dẫn nuôi dạy con hiệu quả, giải đáp mọi thắc mắc của cha mẹ về nuôi dạy con, từ trẻ sơ sinh đến tuổi vị thành niên. Cung cấp các phương pháp tiếp cận dựa trên bằng chứng, lời khuyên thực tế và hỗ trợ cảm xúc.
Hướng dẫn nấu ăn đơn giản cho mọi người

Hướng dẫn nấu ăn đơn giản cho mọi người

Phụ nữ   •   23.04.2024
Khám phá thế giới nấu ăn dễ dàng với hướng dẫn từng bước dành cho mọi người ở mọi trình độ. Từ những công thức nấu ăn cơ bản đến những món ăn ngon phức tạp hơn, bài viết này sẽ cung cấp cho bạn mọi thứ bạn cần để trở thành một đầu bếp tự tin.
Mẹo trang điểm đỉnh cao cho vẻ đẹp rạng ngời

Mẹo trang điểm đỉnh cao cho vẻ đẹp rạng ngời

Phụ nữ   •   23.04.2024
Khám phá những mẹo trang điểm chuyên nghiệp giúp bạn tỏa sáng rạng ngời. Từ chuẩn bị da đến tạo khối và đánh má hồng, bài viết này cung cấp hướng dẫn từng bước để nâng tầm vẻ đẹp của bạn lên một tầm cao mới.
Giải mã bí ẩn chăm sóc da mặt

Giải mã bí ẩn chăm sóc da mặt

Phụ nữ   •   23.04.2024
Khám phá những bí ẩn đằng sau làn da khỏe mạnh và rạng rỡ. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn các phương pháp chăm sóc da mặt hiệu quả, từ làm sạch đến dưỡng ẩm, giúp bạn có được làn da tươi trẻ và tự tin.
Tập luyện hiệu quả tại nhà: Bí quyết đơn giản

Tập luyện hiệu quả tại nhà: Bí quyết đơn giản

Phụ nữ   •   23.04.2024
Khám phá những bí quyết đơn giản để tập luyện hiệu quả tại nhà, giúp bạn đạt được mục tiêu thể chất mà không cần đến phòng tập.